Hay mình già rồi?  Hay mình cứng nhắc? Hôm nay, nghe em tâm sự về cái sự nể nang của thiên hạ nếu em cầm cái iphone, mặc quần áo đúng điệu, đẹp trai, bảnh bao, tự nhiên mình thấy nghẹn.

Em thật thà, hồn nhiên và nhiệt tình giải thích cho mình biết về cái sự nể và ảnh hưởng của nó trong giao tiếp, trong công việc. Mình nghe mà lỗ tai lùng bùng, miệng muốn cãi lại. Giờ nghĩ lại, em nói đúng quá còn gì. Lòe một cái iphone, mấy em gái xanh mặt. Nghiêng cái laptop, bạn bè thấy “đúng điệu, hợp thời, chơi được, đồng đẳng”. Miệng người sang có gang có thép. Tiếng nói có trọng lượng hơn. Xã hội bây giờ là vậy đó chị ơi.

Lỗ tai mình vẫn lùng bùng, muốn cãi. Nhưng rồi, im. Mỗi người có một con đường đi riêng, kinh nghiệm sống riêng và những va chạm riêng. Với chị thì chẳng nể ai cũng không cần ai nể mình vì cái áo đẹp. Cũng va qua đập lại chị mới nhận ra điều này. Thôi, cứ để em vui.

