K bắt đầu rất quan tâm đến việc lựa chọn áo quần. Em thích những cái áo thun, hình thù lạ, màu sắc dữ dội, và đặc biệt em thích áo sơ mi, thắt thêm cái cà vạt. Em nói là muốn giống một người lịch sự. Mỗi khi có áo mới, sáng thức dậy em sẽ nhanh chóng mặc áo mới hay giày mới đi học ngay. Em không thể chờ cho đến một dịp đặc biệt nào.

A. khác hơn một tí. A cũng mê áo mới, nhưng thích chọn áo có chữ. Những dòng chữ tếu lâm luôn thu hút bạn nhỏ này “Play all day and rock all night” hay “Danger! Need Adult Supervision”. Nếu để A chọn màu, thế nào cũng là cam, đỏ hay sọc. Hôm kia, A nhắn nhủ má mua cái áo thun sọc trắng đen ngang vì “mặc vào nhìn giống mấy tên tù vượt ngục!!!!”. Khi có áo mới, A thích mặc để… đi ngủ trước, tới khi quen quen với áo thì mới diện ra ngoài đường. Vì cái tính mắc cỡ này mà A có khi mặc áo bên trong rất đẹp và trùm cái áo  khoác suốt ngày để .. . chữ không bay mất.

Nhớ ngày xưa, mỗi khi có dịp đặc biệt, má lại ra chợ mua vải, mang ra tiệm đặt may áo đầm cho mình. Có khi má ngồi trong tiệm tới khuya để chờ thợ may hoàn thành cái áo. Mình lúc nào cũng diện áo đầm xòe, đủ kiểu. Trong khi má lúc nào cũng chỉ quần tây đen, và áo dài tay. Có lần, một bà bạn thân của má nói là “nhìn Mai như vú em của nó vậy!!!”. Sau này, khi dư dả một chút, má mới rộng tay sắm sửa cho má. Mỗi khi mang áo mới về, má bắt mình diện ngay hôm sau. Mình lại có tật hễ thích cái áo nào là mặc cho đến khi nó cũ luôn. Nên có khi, cả tuần, mình chỉ mặc 1-2 áo. Giặt xong là mặc lại. Bà ngoại hay méc má “Đừng may gì cho nó hết! Đến khi rách rồi may cái khác! Nó mau lớn, đồ bỏ đó rồi ai mặc?”. Vậy mà má vẫn thích diện cho con gái.

Đợt về VN vừa rồi, cứ rảnh một tí là má lại kéo tay mình đi coi áo đầm. Má nói người phụ nữ có trẻ hoài để ăn diện đâu. Phụ nữ phải nhìn cho duyên dáng và quyến rũ. Mình cứ cười hì hì. Nếu có con gái, chắc con mới nghĩ vậy. Nhà con toàn con trai, con là bông hậu duy nhất, chẳng ai cạnh tranh sắc đẹp với con đâu. Má đừng lo 😦

