Đừng…gửi về nhà tôi cả xấp tờ quảng cáo những món hàng giá khuyến mãi siêu rẻ, những bộ quần áo tuyệt đẹp và những bộ nồi sáng loáng.

Đừng…. đổ bộ vào hộp thư của tôi hàng chục email mỗi ngày về những coupon khuyến mãi, miễn phí tiền gửi nếu mua hàng qua mạng.

 Đến hôm nay, lòng tôi xôn xao quá đỗi. Mới tháng trước, tôi nhìn quanh nhà và quyết định “chẳng cần mua sắm gì cho cuối năm nay, vì mình đủ cả rồi”. Thì sau vài tuần, chỉ vài tuần trước sau Black Friday của Mỹ, và mấp mé vào mùa Giáng sinh, sau khi chỉ liếc mắt qua đống tờ quảng cáo và email, tôi nằm ngủ cũng mơ thấy bao nhiêu món tuyệt vời. Lòng người yếu đuối. Không mua thì lỡ cơ hội vàng. Mà mua thì xài mấy lần rồi xếp xó? Ai cũng mua mà mình không mua?

Sáng nay, bà bạn sung sướng gọi điện thoại bảo ở Sears, mọi thứ giảm 40%, chiều nay về sớm ghé Sears không? Mình nói chẳng biết mua gì. Bà ấy xổ một tràng “đồng hồ, nước hoa, giày, áo, quần, đồ chơi. Bao nhiêu thứ mà nói là không biết mua gì? Khùng hả? 40% lận đó”.

