Sáng nay, đọc trên FB, bạn hỏi cách mua lò nướng để nấu những món ăn ngon lành cho con. Mình không thể nào không cười mỉm chi. Nhà mình bếp không rộng hoành tráng, nhưng đủ cho một gia đình 4 người. Thế nhưng càng ngày bếp càng chật vì những món linh tinh được dán nhãn “cho con”.

– Máy quay sinh tố và máy ép nước trái cây. Xài vài lần. Sau đó chỉ để xay thịt vì con toàn tâm toàn ý với sữa và chocolate sữa nóng thôi. Mùa hè ngắn ngủi con thích cam tươi, nhưng chỉ cần cái đồ vắt cam là nhanh gọn nhẹ.

– Nồi ninh (slow cooker) – hầm xương, cháo, thịt. Xài khoảng 3 lần trong thời gian con ăn dặm. Rồi cất vào ngăn trên cùng từ dạo đó vì xài bằng nồi thường không tốn điện hay thời gian gì. Và con thích ăn rau củ sống (dưa leo, cà rốt, brocoli), ghét món gì hầm ninh.

– Nồi chiên (deep fryer) – cho con ăn chả giò, khoai tây chiên, gà chiên. Xài 1 lần vào sinh nhật K, xong rồi byebye vì tốn dầu, hôi nhà (Cả nhà toàn mùi dầu ăn trong vài ngày sau đó) và nghiệm ra một cách muộn màng là khoảng 2-3 tuần mình mới chiên chả giò một lần, còn gà thì cho vào lò nướng rồi.

– Một loạt những khay nướng, dụng cụ làm kem, làm bánh, chảo chiên bánh… được hồ hởi sử dụng 1-3  lần và cất. Theo đúng cách nói của ngoại là “lách cách, làm một tí mà bày ra, rồi cũng mình dọn chứ ai? chi cho khổ vậy?”

Tất nhiên, có những món thật sự hữu dụng như máy nướng bánh mì (toaster), lò nướng (oven) và được xài hàng ngày. Nên mình nghĩ thế này, nếu bà mẹ đang mê mẩn một món nào đó và nhét lý do “cho con” vào thì nên hít thở vài lần và hỏi “mình thích hay mình cần?”. Còn nếu bà mẹ muốn trang bị đầy đủ cho nhà mình thì chẳng gì phải suy nghĩ. Càng nhiều càng vui 🙂

