Vài ý kiến để tiết kiệm tiền trong khi đi chợ. Những ý này rất hay và thực tế, nhưng có lẽ chỉ có áp dụng ở đây thôi.

– Đi mua chung với vợ hoặc chồng là lý do làm tăng hóa đơn 38%. Nhà mình ít bị tình trạng này vì mình là người “chỉ huy”.

– Đi chung với con nít thì tăng 30% vì các món bắt mắt, dụ trẻ thường nằm ngay trong tầm mắt trẻ, và ở vị trí dễ bốc nhất. Chi tiết này rất đúng, nhất là với Kevin. Nhóc hay trườn người ra, bốc và bỏ vào xe. Cực nhanh và chính xác. Kevin còn tính trước là sẽ bốc gì trước khi bước chân vào chợ. Và đừng hòng lén bỏ lại.

– Xài xe đẩy cũng là một cái bẫy vì xe to, quăng bao nhiêu vào cũng thấy …thiếu.  Nếu không cầm theo danh sách cần mua thì 70% những thứ khuân về nhà là những thứ không hề có ý định mua từ đầu. Với mình thì không thể mua hàng được nếu không có xe đẩy. Cái giỏ dường như quá bé và quá nặng để xách. Nhưng đúng là xe đẩy càng to thì sự ham muốn làm đầy xe càng cao.

– Những món mắc thường nằm ngay trong tầm mắt. Nên người mua cần đảo tới lui cả kệ để tìm món hợp lý nhất. Mình thì khá trung thành với nhãn hàng mình muốn mua  nên không cần chú ý lắm đến khoản này.

– Khi xếp hàng tính tiền, nhớ che mắt – đừng nhìn vào mấy cái kệ ngay đó vì đây là  “Zone of Seduction”, toàn đồ “dụ khị”  như chewing gum, chocolate bars, cards…  và tất nhiên là giá cao hơn hẳn nếu bạn mua một … lố.

http://www.theglobeandmail.com/globe-investor/personal-finance/smart-cookies/to-save-money-shop-alone/article1933451/

