Chuyến đi cắm trại ở Lake of Two Rivers, thuộc công viên quốc gia Algonquin Park thành công! Sau một tuần chuẩn bị, mua sắm các thứ gồm lều, túi ngủ, nệm hơi, thức ăn, nước và áo quần…. cho chuyến đi 2 ngày, sáng thứ 7 lên đường.

Algonquin thuộc tỉnh Ontario, cách Toronto 280km, khoảng 3 -4 giờ lái xe. Đây là một trong những địa chỉ dành cho dân du  lịch, câu cá, cắm trại nổi tiếng. Để bảo tồn, người vào công viên phải theo rất nhiều luật lệ như không đem củi bên ngoài vào, không mang chai lọ, không cho thú ăn, luôn dọn dẹp rác của mình, luôn đăng ký ra-vào…. Tiếc là tài chụp hình của mình sơ đẳng qua nên hình chụp không ghi lại được những cảnh tuyệt đẹp của rừng-hồ.

Cho bất kỳ chỗ cắm trại này trong Ontario, bạn có thể giữ chỗ cắm trại qua mạng và chỉ đích danh khu vực lô mình muốn. Khi đến nơi, vào điểm danh nhận diện và lái xe ra lô của mình. Đây là kiểu cắm trại trưởng giả, vì có điện nước, toilet, nhà tắm, giặt giũ ngay khu trại. Cấp bụi hơn là Backpacking Country. Có lẽ đến khi 2 anh em lớn thì mình mới dám đi kiểu này. Còn bây giờ, cứ như phần lớn dân đi cắm trại thế này cho tiện nghi. Mình cùng một gia đình bạn nữa góp gạo nấu chung trong chuyến đi này.

Sau khi dựng lều, ăn trưa, và ra biển/hồ cách lều khoảng 5 phút đi bộ tắm. Nước lạnh, gió lạnh, hồ xanh, con nít đông, cát nóng. Sau khoảng một giờ dưới nước, 2 anh em chạy lên, răng đánh bò cạp vì lạnh. Kevin ho suốt từ hôm qua, mình sợ Kevin bị cảm lạnh. Quay về lều, tắm rửa, ăn tối. Chung quanh, nhiều gia đình bắt đầu đốt lửa trại. Tiếng chó sủa, con nít cười đùa, xe chạy ra vô, sóc thỉnh thoảng len lén nhảy lên đồ ăn, chim rón rén bay sà xuống cắp thức ăn vãi trên đất. Ăn tối nhanh, cả nhà đi bộ quanh khu hồ. Trời bắt đầu tối. Bước vào một khu đầm lầy, một bầy muỗi bay ra phụp phụp. Andy la oai oái “Đau quá!”. Sau vài phút, chân Andy sưng vù vì muỗi cắn. Kevin tự hào “Muỗi thích Kevin nên không cắn! Muỗi thích mùi hôi!”.

Quay về lều, tối. Ngồi chơi, nói chuyện, đến khi tối mịt. Đêm, nghe tiếng hát hò, trò chuyện khe khẽ một lúc rồi yên. Chỉ còn nghe tiếng rừng, tiếng gió xào xạc.

Hôm sau, ăn sáng, nhìn nắng chiếu qua rừng thông, và bắt đầu chuyến đi bộ xuyên rừng. Mình chọn lộ trình đi dài 3.5km, mức độ nguy hiểm “Medium – vừa phải”. Lộ trình này tên là Hemlock Bluff Trail. Đi bộ qua những cánh rừng địa hình khác nhau, đến một hồ nước mênh mông, đứng trên vực đá nhìn ra hồ, qua khu đầm lầy, và tiếp tục đi rừng. Kevin tinh thần rất cao. Em đếm từng cột mốc. Đến cột chỉ cây số 3km, em đuối quá, chỉ cắm cúi đi và than vãn là “sao không thấy con thú nào”. Andy bị sưng chân to lên, đau và ngứa. Andy vửa đi vừa than “nếu không bị vết sưng này thì quá đẹp!!!”.

Quay về lều, ăn thật nhanh, dọn dẹp để trả lại campsite trước 2 giờ. Những nhóm chung quanh cũng nhổ trại. Về đến Toronto lúc gần 6 giờ chiều. Bước ra khỏi xe, chân ai cũng run. Ngồi quanh bàn ăn, sau vài gắp phở, tinh thần ăn chơi lại trỗi dậy. Hẹn thu đi xem lá!!!