Chị gọi cho mình, báo là đã lập công ty riêng, hoạt động được hơn một tháng và thấy rất khả quan, nên cảm thấy có cần chia sẻ cho mình cách kiếm tiền này. Công việc này có thể làm bán thời gian, và rất nhiều người thành công. Sản phẩm là những lọ thuốc bổ làm từ nguyên liệu thiên nhiên, những chai mỹ phẩm từ chiết xuất dâu tây, lô hội… Đây là những sản phẩm có công hiệu rất nhanh và mỹ mãn. Chị chia sẻ là một câu lạc bộ thể hình có vài ngàn thành viên, không lẽ mình không chào được khoảng vài trăm khách hàng? …Và chị nói rất thuyết phục.

Khi cúp phone, mình nghĩ chắc chị đã đóng tiền để gia nhập cái “câu lạc bộ” pyramid sales này rồi nên mới nói hăng như vậy. Người mới định cư, phụ nữ ở nhà nuôi con… dễ bị say với hứa hẹn tài chính sáng lạng của những tổ chức này. Chị và mình không thân. Chị liên lạc mình, thật ra, cũng là để tìm một khách hàng, tuyển một chân rết nữa cho tổ chức, nên mình chỉ kiếu là “Em lu bu quá.” chứ không giải thích gì thêm. Vì có nói ngay lúc này thì cũng sẽ nhận được lời nhắn nhủ “một cơ hội kinh doanh lý tưởng vậy mà em lại bỏ qua?”.

