Lúc 11 giờ đêm, bạn nghe tiếng ai đó gõ cửa, rồi khóc thút thít. Bạn và chồng ra xem. Một phụ nữ giải thích rằng sống nhà cách đó vài căn, đã gõ mấy cửa nhà hàng xóm mà không ai xuất hiện. Bà mẹ sống ở Barry (như Sài Gòn – Sông Bé) đang bị nhồi máu cơ tim, kêu con đến ngay. Chồng đi làm ca. Trong nhà không có tiền. Bà ấy cần $20.00 để đi xe buýt đến Barry ngay. Rồi mai chồng sẽ mang tiền trả.

Bạn quay vào móc bóp ra 2 tờ $10.00 đưa cho người phụ nữ tội nghiệp. Khi cửa đóng lại, chồng bạn nói “suýt nữa tui định hỏi ‘hay tui chở cô đi Barry luôn cho tiện để xem nó phản ứng ra sao?”. Bạn cãi “người ta gặp khó khăn thì mình giúp. Sao mà ông lúc nào cũng nghi ngờ.” Rồi 2 vợ chồng đi ngủ.

Sáng, đến chỗ làm, bạn kéo mình ra “Tối qua, tao thức nguyên đêm mày ạ vì tao suy nghĩ nát óc!!!” và kể lại sự tình. Bạn hỏi “mày nghĩ là tao có bị lừa không?”

Mình thật thà “Có. Mà $20.00. Chẳng đáng gì.”

Bạn lắc đầu “Tao vẫn không tin là chuyện này đã xảy ra tối qua.”

“Thì chờ thêm vài ngày xem bà đó có quay lại không? Nhiều khi người ta nhiều việc xui xẻo dồn dập”

“Không phải vì $20.00 mà vì tao bị lừa nên tao mới tức!!!”

 

