Tuần đầu tiên ở trường là tuần dành cho cô giáo và các bạn chào sân, làm quen, khám phá và thỏa thuận cách thức học/ làm việc trong năm. Tối qua, Andy điền một trang “ABOUT ME”. Đại loại là em sẽ vẽ một cái hình, trong đó diễn tả những gì tiêu biểu về mình, và lựa một số món đồ cho vào một cái túi giấy. Em vẫy tờ giấy trước mặt, thế là mình hỏi “sao cái phần Bộ phim yêu thích nhấtTruyện yêu thích nhất lại bỏ trống?. Suốt hè 2 đứa xem bao nhiêu là phim, đọc bao nhiêu sách hay mà giờ chẳng có gì để nói hả?”. Em lầm rầm trong miệng “vì nhiều quá nên không biết chọn cái nào hay nhất.”. Mình nhận xét thêm “sao con vẽ như là đứa lớp 1 vậy?”. Em cãi “phong cách của con là vậy mà”.

Còn em út. Cô bảo chọn một từ bắt đầu bằng chữ cái đầu tiên của tên mình, và giới thiệu với lớp. Từ đó phải diễn tả được tính cách, hay một sở thích hay giới thiệu được về em. Kevin chọn chữ Keyboard (đàn piano), và vẽ một cái hình rất chi tiết, tô màu trắng đen từng chữ cái tên mình K, E, V. Đến chữ I và N thì em nói là “trắng đen nhàm, nên con chuyển sang xanh đỏ”. Và em kèm theo một đám người hành tinh 1 mắt nhiều tay chân.

Suốt hè, nhắc nhở 2 em chuyện chữ viết phải thẳng hàng lối và trình bày bài vở phải rõ ràng, sạch sẽ. Chỉ mới ngày đầu, nhìn cuốn planner mang về tối qua mà đau tim. Andy vẽ mặt cười và hoa lá cành đầy trang 1. Kevin viết chữ vẫn to như trứng đà điểu nên cô không còn chỗ để viết gì. Đành rất quyết liệt, mình tuyên bố là nếu còn thấy mấy cái hình và chữ vớ vẩn là treo chơi games cuối tuần.

Tối đi ngủ, Kevin ôm mình, thủ thỉ “má nói thiệt vụ cấm chơi gam hay là hù cho vui thôi? Mà ngày đầu tiên đi học, má phải dễ thương với tụi con chứ!!!!”.

