Tuần trước, 2 anh em trò chuyện với cô phụ trách trường nhạc và khám phá ra số tiền $50 đô nếu giới thiệu được một học trò cho trường. 2 đứa có vẻ hí hửng lắm. Kevin xin khoảng 10 tờ giới thiệu. Tối qua, Andy bảo sẽ đưa thông tin cho P. vì bạn đang tìm chỗ học violin. Em nhắc “Nếu cô đưa $50 thì má nhớ bỏ vào college fund của con”.

UoT, McGill, Waterloo là một trong số những trường đại học tên tuổi của Canada và báo chí thường xuyên nhắc. Nhưng những cái tên như Harvard, Yale, MIT, Stanford vẫn có sức hút đặc biệt. Jonathan, bạn thân của Andy đã xác định trường “mơ ước” của mình. Jonathan nói sẽ vào MIT vì anh trai đang theo học trường này và rất mê . Mình nghĩ không có ai nói “linh” như bạn thân vì sau khi Jonathan tiết lộ kế hoạch thì Andy hỏi mình vô số điều về các trường Ivy League, tiền học, cách tuyển chọn và làm sao vào được. Cuối cùng, em nói ra tên một trường và một ngành em sẽ theo kèm theo lý do và một thái độ “không có gì bàn cãi thêm”.

Mình nói là con trai sẽ có ba má bên cạnh để giúp. Giờ thì lo cho lớp 5 rồi 6 rồi …12. Từng bước nhỏ, chắc chắn, vững vàng và mình sẽ đi tới được nơi đó.

* College Fund hay tên chính thức là RESP là quỹ tiết kiệm giáo dục có sự hỗ trợ của chính phủ.

