Chuẩn bị tinh thần cho phim The Hobbit sắp ra rạp vào tháng 12 này, Andy và Kevin đang xem lại bộ The Lord of the Rings. Tối qua, khi xem phần đầu của tập 2 The Two Towers, khi Frodo quyết định sẽ rời nhóm để tiếp tục cuộc hành trình một mình, Sam đã bơi theo và bị chìm. Khi được cứu lên thuyền, Sam nói với Frodo:

“I made a promise, Mr Frodo. A promise. “Don’t you leave him Samwise Gamgee.” And I don’t mean to. I don’t mean to. ”

Andy cảm động lắm. Kevin ngồi sát hơn vào mình. Đã xem bộ này nhiều lần, nhưng mỗi lần xem lại, mình lại thấy những chi tiết mới. Lần này mình chú ý đến thoại nhiều hơn là hình ảnh và nhận ra một nhân vật vô cùng yêu thích. Sam. Tuy Sam nói rất ngắn, đơn giản, nhưng đều là những câu thoại thật tình cảm và ý nghĩa.

“That there’s some good in this world, Mr. Frodo… and it’s worth fighting for.”

Hè năm ngoái, Andy thử vài trang đầu của cuốn một của bộ tiểu thuyết này và ngưng luôn. Có lẽ do em coi phim trước nên không còn hứng thú với truyện. Lần này, sau khi xem xong bộ LOTR, mình sẽ cho em xem tiếu thuyết The Hobbit.

