Nói chuyện với bạn, chuyện tào lao không đầu đuôi, đến một chi tiết thì giật mình, phải hỏi lại “Ai tán vào mặt ai?”. Trong 4 năm hôn nhân, đã có 3 lần 2 vợ chồng choảng nhau. 2 lần là vợ nện vào đầu chồng. 1 lần chồng tẩn vào mặt vợ. Còn bao nhiêu lần vợ hù ném con xuống cầu thang hay ký đơn ly dị thì không đếm hết. Vợ nói là chồng không biết bảo vệ gia đình, chỉ biết bạn bè và gia đình chồng. Chồng nói là vợ ích kỷ, có máu điên, khi lên cơn là không suy nghĩ gì, cứ phải làm cái gì đó thật kinh động rồi mới nguội.

Mình toát mồ hôi vì không nghĩ là bạn sống với cảnh bạo hành trong gia đình như thế này. Cả 2 vợ chồng đều tiền bạc dư dả, người hầu kẻ hạ không thiếu, có vai vế trong xã hội, học thức hơn bao người.

Vì nói chuyện qua điện thoại, chẳng sợ bị bạn lườm nên mình hỏi “Rồi con có biết không?”

– Sao mà không biết.

– Sao lại để cho nó thấy cảnh như vậy? Sao lại để đến nước này?

– Thì phải làm sao?

Bạn hỏi mình mà thú thật là mình cũng chả biết trả lời làm sao. Hỏi bạn có nhớ câu “Vợ chồng tương kính như tân”. Bạn lầm bầm “Q. không hiểu”.

