Tối qua, Kevin mang Progress Report về nhà. Đây đại loại như là bảng đánh giá chuyện học hành trong vài tháng đầu của năm học, không có điểm, chỉ có nhận xét của giáo viên. Thấy mình mở ra, Kevin đòi cùng xem. Andy cũng chen vào ngồi cạnh và lấy tay rà theo từng mục rồi nói “Good job!”. Đến tối, khi làm bài tập xong, Andy nói với mình “Con nghĩ là Progress Report của con cũng sẽ rất tốt”. Kevin nghe thì hỏi lại “Sẽ tốt hơn hay tốt bằng thôi?”.

Anh và em bắt đầu có dấu hiệu so kè với nhau. Andy có khuynh hướng giải dùm mọi thắc mắc khi ai đó vừa mở miệng ra. Điều này Kevin cực kỳ ghét. Vì em không muốn ai chỉ dẫn gì. Em muốn tự mình tìm hiểu. Không ít lần anh em gây nhau dữ dội vì người nhiệt tình giúp – kẻ từ chối thẳng thừng. Không ít lần mình phải ra dấu “Andy im lặng để…cho Kevin nói”.

Mình nghĩ sẽ từ từ chuyển phần giảng bài sang cho Andy. Andy có cách giảng thích vấn đề chặt chẽ và dễ hiểu. Nhưng với cái tật cứng đầu của Kevin thì không hình dung nổi Andy sẽ kèm em như thế nào. Chắc sẽ phải để một ly cối coca ướp lạnh bên cạnh cho anh Hai uống hạ hỏa khi dạy học cho Út.

 

