Andy thích xếp Origami, nhưng em chỉ tập trung vào các nhân vật trong Star War như Yoda, Dark Vader, R2D2… Năm ngoái, em mang vào lớp một số mẫu và bạn thích. Em xếp cho bạn, bạn cầm chơi trong lớp, giơ qua giơ lại, cô trừng mắt, cất. Năm nay, em hoàn thiện kỹ thuật và xếp nhiều mô hình hơn như Angry Bird, xe tuyết của Santa, mặt nạ quỷ, zombie. Những món nho nhỏ này các bạn có thể để trên đầu ngón tay theo kiểu rối bằng giấy, hay cắm vào chuôi bút chì.

santa Em kể là càng gấp thì càng biết nhiều cách và tự nghĩ ra những kiểu đặc biệt. Đến một hôm, em hí hửng kể là bắt đầu bán được. Vài tuần nay, trong sổ tay của em, ngoài những hoạt động trong lớp, em ghi tên món origami và người đặt. Tối qua, em nhét tờ 5 đô vào tập, bảo là có bạn trả tiền trước cho bộ Santa Star War.

Nhìn con thích gấp và kiếm tiền như vậy, mình thấy vui vui. Cái máu kinh doanh này không từ ba má ra. Ngày xưa, mình chỉ biết dạy kèm để kiếm tiền tiêu vặt. Mình cứ có cảm giác ngại ngại khi nói đến chuyện giá cả, thương thảo. Ai “cho” bao nhiêu thì lấy như thế. Nên dù muốn đe con là tại sao lại mua bán trong lớp? Mình nghĩ mình sẽ để con tự xử. Nếu chuyện trở nên chướng tai gai mắt thì cô sẽ alo mình ngay.

