Tối qua, Andy nói rằng muốn ngừng học Karate vì không còn hứng thú. Andy học ở dojo này 45 phút/tuần, được 4 năm, đai đỏ. Chỉ tháng trước, Andy nói là muốn học tiếp lên đai nâu để được chuyển qua học “Tự vệ với vũ khí”. Nhưng rồi giờ em muốn nghỉ luôn. Andy chán vì một bài quyền phải tập đi tập lại nhiều lần, đơn điệu và phòng tập ồn nhức đầu. Mình hỏi còn việc học bơi? Em lắc đầu, thôi, vì không thích ở dưới nước!!!

IMG_3338 Khi Andy khoảng 5-6 tuổi, mình nhận thấy con trai thích ngồi một chỗ, đọc, vẽ và chơi lắp ghép. Mỗi khi ra công viên, em cũng chạy nhảy, nhưng không thích tiếp xúc đụng chạm với những đứa con nít khác. Vậy là mình nghĩ đến chuyện cho học võ để mạnh dạn hơn. Giờ thì sự tự tin tiếp xúc của em điểm A, nhưng sự quan tâm đến thể thao vẫn ở C. Trong trường, em tham gia đủ các trò đá banh, bóng chày và bóng rổ với bạn, nhưng khi nói đến một sport camp thì em không hào hứng gì.

Mình nói khi trời ấm hơn, 2 anh em phải chạy bộ quanh công viên mỗi ngày, phải chịu vận động để khỏe và rắn chắc cơ thể. 2 đứa gật đầu lia lịa, rồi hỏi “còn má làm gì???”. Giật mình luôn. Mỗi lần ra công viên, 3 cha con đá banh chạy nhảy, má ngồi một góc, đọc sách, nấu cháo điện thoại, đi qua đi lại chụp hình hay nhai nhóp nhép!!!

