Tối qua, Andy đưa cho mình lá thư của cô giáo dạy môn Sức khỏe. Lá thư ghi rằng trong thời gian ngắn, môn Sức khỏe sẽ dạy về Phát Triển và Dậy Thì. Đại loại sẽ có những vấn đề chính như tâm lý tình cảm, cách giải quyết xung đột, cách giảm stress, hiểu về sự phát triển của cơ thể tuổi mới lớn và quan hệ tình dục.

Trong thư ghi là lý do thông báo để phụ huynh biết mà chuẩn bị để có thể giải thích, hỗ trợ và nếu như thắc mắc về nội dung thì phụ huynh có thể gặp riêng cô giáo.

Bạn mình dạy lớp 7, kể rằng giờ học nào tụi con nít cũng không tập trung, rất lơ tơ mơ. Nhưng đến giờ giảng về đề tài này thì bọn nó ngồi im phăng phắc, lắng nghe lời vàng ý ngọc.

Mình đọc báo biết là có một số phụ huynh, vì lý do tôn giáo đã không cho con tham gia môn / đề tài này. Riêng với mình thì thấy nhẹ nhõm sẽ ở vai “hỗ trợ” thay vì “đi tiên phong” trong chuyện này. Ở nhà có một cuốn sách rất hay về giới tính, đang nằm một góc bí mật. Khi nào trường bắt đầu đề tài này thì mình tặng sách cho Andy.

Bạn nào có kinh nghiệm về chuyện trao đổi với con tuổi mười mí này thì nói nhỏ cho mình biết với. Haizzzzzz….

