Trên bàn học của 2 anh em, lúc nào cũng nằm chen nhau bao nhiêu cuốn sổ tay đủ kích cỡ. Cuốn nào cũng có vài trang mở hàng chen chúc hình và chữ, xong rồi dở dang, và lại bắt đầu cuốn khác. Lần nào đi ra tiệm, 2 anh em cũng than là “hết sổ rồi!”, và mình lại đãng trí, nhìn thấy những cuốn sổ xinh xinh, và lại mua về.

epic Sổ của Andy thường là toàn hình rồng, robot, stickman và kiếm, búa tạ, nói chung là vũ khí của thời trung cổ. Em ghi lại những câu đố tự đặt ra, vẽ những mẩu truyện tranh khoảng 3-5 khuôn hình. Năm ngoái, em chỉ vẽ rồng, những con rồng nhìn như rắn hay thằn lằn, có vây, có cánh và khè ra lửa. Mình hỏi cô giáo “như vậy có bình thường không?”. Cô nói là “quá bình thường vì đứa con nít nào cũng có “đam mê”. Ester mê Transformer- xe robot. Jamais mê Star War-hành tinh-vũ khí. Nên Andy mê rồng là chuyện nhỏ.” Em mê mẩn với từ Epic và tất tần tật mọi thứ với em là Epic. Em cho rằng mình là người đã phát minh ra cái hình mặt cười, có răng và đeo kiếng. Em vẽ cái logo đó khắp nơi. Em kể là em làm bạn bè cũng ghiền theo. Thế là mỗi nhóc lại thêm thắt vào cái hình “chuẩn” đó để tạo nên logo của riêng mình.

dave Sổ của Kevin toàn Pokemon và thú rừng. Em chép lại tự điển Pokemon!!!. Kevin thích những con thú kỳ lạ. Mỗi khi mượn sách từ thư viện, em ghi lại tên, điểm đặc biệt và mang ra đố người khác. Gần như chưa lần nào mình trả lời đúng. Tiếng Việt mình còn trả lời không xong, huống gì tiếng Anh. Mà mình thì không mê đọc sách loại này. Nên Kevin rất khoái đánh đố mình. Kevin có khoảng 5 cuốn sổ như vậy. Tyler, bạn thân nhất cũng cùng sở thích, nên 2 đứa gần như là cạnh tranh nhau xem ai biết những cái tên quái chiêu nhất.

Thứ 7 tuần rồi, dự Toronto Comic Art Festival, gặp Dave Roman, tác giả bộ Austronaut Accademy, ông này dặn là “nên vẽ, khi nào có ý tưởng gì thì cứ vẽ ra, vẽ rất dễ và vui!”. 2 anh em liền quay sang nói “Con cần sketchbook như Dave.” Cái tinh thần vẽ không thông, chỉ chăm chăm nghĩ đến vật chất!

