Annoyed dịch sang tiếng Việt là sao nhỉ? Giận buồn phiền bực bội… nói chung là tâm trạng không có gì vui.

Hôm kia, tình cờ đọc được mẩu thư bạn cũ của Andy viết rằng “Hôm nay là ngày sinh nhật của tui. Tối qua, tui annoyed quá xá với ở nhà, đến nỗi tui nằm ngủ dưới bàn suốt đêm luôn”.

Đọc xong mà mình cứ ngẫm nghĩ. Chuyện gì đến nỗi ngủ dưới bàn? Ba hay mẹ đâu sao không kêu lên giường ngủ mà cho nằm trong xó cả đêm? Chú bé này bướng bỉnh hay người lớn nghiêm khắc?

2 nhóc nhà mình, có những lúc lên giường ngủ mà mặt còn đầy nước mắt, lau rồi mà nước mắt vẫn chảy vì giận nhau. Mình hay dàn xếp cho 2 đứa ôm nhau một cái, tuyên bố hòa bình, tuy thừa biết mình ra khỏi phòng là 2 nhóc lại cằn nhằn nhau. Chút xíu sau đó thì nghe ngáy ro ro. Rồi mình sẽ vào phòng và thơm mỗi em một cái, chỉnh lại chăn và kéo nằm ngay ngắn.

Có lần, Kevin làm mình bực quá xá nên khi em réo “Mommy hug!” thì mình giả lơ và đi thẳng xuống cầu thang. Đến bậc thang cuối, tự nhiên hối hận, đi lên lại. Mình chẳng bao giờ muốn 2 đứa con annoyed 😦

