Hột gà lộn là món exotic nhất nhì trong bếp nhà mình. Từ đầu, mình lấp lửng giải thích món này. 2 anh em ăn vì thấy ngon. Người kén chọn nhất như Kevin cũng húp nước và ăn phần trứng vàng vàng. Andy hít hà ăn liền vài trứng. Riết rồi quen, không còn phải giải thích gì. Cứ luộc lên, để ra bàn, chia mỗi đầu người và phần ai nấy chén.

Hôm qua, Andy quyết định không ăn hột gà lộn nữa vì không muốn “sát sinh”.  Andy không có khái niệm vegan hay vegetarian gì hết, chỉ đơn giản là nghĩ cái trứng lộn đó sẽ sinh ra con gà, mà em không muốn là người sát hại con gà tương lai. Kevin cho rằng mình là mamals, cũng là một thú vật, nên chuyện ăn các động vật khác là chuyện chấp nhận được, và gà thuộc vào dạng “mình nuôi để ăn”. Andy giải thích tiếp “Chuyện ăn thịt là ok, nhưng đã có ai đó ‘xử’ trước rồi. Andy không muốn nhìn vào thấy nguyên con gà và mình nuốt nó. Đó là một hành động dã man”.

Mình nói “hypocrite”. Em nói “đó là personal choice”. Andy không bỏ cuộc, không đỏ mặt, không khóc như trước. Cãi tới nơi tới chốn một cách điềm tĩnh dù bị má và Kevin chọc đủ kiểu. Cuối cùng, mình im vì đó là personal choice.

