Ngày trước, khi nghĩ đến chuyện mua nhà, mình chỉ nghĩ là có vườn cho nhìn cái nhà thấy đẹp. Giờ, mình hiểu ra là khu vườn có nhiều lợi ích hơn như vậy. Có lẽ chẳng lời khen “vườn đẹp” nào quan trọng bằng sự thích thú cây cối của con trẻ.

Chiều, Kevin cầm cái hộp nhỏ ra vườn hái cà chua. Em thích lặt những trái cà chua bi hườm hườm. Xong rồi báo lại với mình xem dưa leo dài ra tới đâu. Hôm qua, em hí hửng khoe là nhìn thấy một trái dưa hấu to tròn như nắm tay bé của em, lẩn trong đám lá um tùm.

watermelon Chiều, nhắc Andy ra tưới cây là em xăng xái mang dép ra ngay. Em tưới rất lâu. Thỉnh thoảng, nghe tiếng 2 anh em í ới kêu nhau tắt nước hay đừng tưới xuống cỏ, phí nước. Xong rồi xịt nước ướt nhẹp quần áo nhau.

Chiều, Kevin cầm cái kéo nhỏ ra cắt hoa tàn và lá vàng. Em làm một lúc mỏi tay thì nhờ Andy làm giúp.

Nghe cãi nhau chí chóe mà mình vui. Có lẽ vui nhất là khi 2 đứa thay nhau nhổ cỏ, so sánh cuộc chiến tranh giành đất giữa cỏ và 2 anh em. Mình nhổ 1 thì cỏ mọc 10. Chiều qua, 3 má con phát quang một góc đất khá khá rộng ở vườn sau nhà, hẹn nhau năm sau sẽ trồng đậu ve, cà chua bi và nhiều loại hơn. Năm sau, mình sẽ để 2 đứa toàn quyền chọn loại cây thích trồng. 

Dạo này, mỗi khi ăn trái cây có hột, Kevin lại lén cho vào cái chậu bông mình trồng trong nhà. Em tiết lộ mấy cái hột cam, dưa hấu, đu đủ, nho và cả cóc này chắc sẽ trổ mầm và đủ cứng cáp để trồng xuống đất năm sau.

