Tối qua là buổi Curriculum Night của trường Kevin. Dịp đầu năm gặp cô giáo, phụ huynh, bạn bè. Cô Fotiadis nhìn thân thiện, nhưng nghiêm nghị. Cô giới thiệu về chương trình học lớp 3, yêu cầu, sinh hoạt trong lớp. Cô có nhắc đến một sáng kiến lớp đang thực hiện, và sáng kiến này sẽ lan ra cả trường trong thời gian tới: Fill The Bucket.

Cô lý giải rằng trong lớp, điều quan trọng là các bạn nhỏ học được cách làm việc chung với nhau. Dù không ưa nhau, cá tính đối chọi, hay khác biệt gốc gác gì cũng không quan trọng, mà phải học cùng nhau và tham gia các hoạt động chung. Fill the Bucket là một cách để bạn bè bày tỏ suy nghĩ về nhau. Mỗi tuần, cô sẽ để ra những mẫu giấy màu, trên đó có chỗ mình ghi tên mình, tên bạn và lý do mình muốn viết cho bạn.

Tuần rồi, Kevin nhận những mẫu giấy với những tin nhắn như sau:

– Cảm ơn Kevin vì đã giúp cô gọt bút chì – Cô giáo

– Bạn thật tốt bụng vì đã giúp mình mang hộp thức ăn trưa trong khi mình bận xách cặp và áo khoác – Bạn

– Kevin thật là vui tính. Bạn làm mình cười – Bạn

– Mình xin lỗi vì đã đá vào chân bạn khi chơi banh

Hỏi Kevin viết những gì cho bạn thì anh chàng thú nhận là cuối giờ, lo giúp cô đóng dấu vào planner nên không viết cho bạn được. Hẹn tuần sau.

