Trong khi chờ học bơi, Andy ấm ức hỏi tại sao đăng ký cho học lại lớp này, trong khi có thể ở 2 lớp cao hơn? Mình ngạc nhiên vì không nghĩ bạn ấy để ý chuyện này. Thì ra hầu hết các bạn trong lớp đều ở trình độ cao. Andy phải né vì sợ nói ra thì quê. Andy kết luận “Chắc đến khi con lên tới cấp đó thì mấy thằng bạn thành lifeguard hết rồi”.

Chuyện bơi này kéo dài mấy năm nay. 2 bạn nhỏ nhà mình có tinh thần khua tay múa chân, nhưng nhất quyết không nổi lâu. Nghỉ 1 năm. Giờ học lại. Andy ái ngại chuyện không bơi giỏi được như bạn. Có lẽ lần này anh chàng sẽ chú tâm hơn.

Mỗi ngày, mình nhận ra những tín hiệu mới trong chuyện áp lực từ bạn bè lên con trai. Andy chịu khó tập đàn hơn vì muốn chơi thật ấn tượng trong lần đi trại tháng sau. Andy chuyên chú hơn vào phần lập trình Scratch vì đây là món mới bạn chưa biết. Andy coi nhiều clip video nhảm nhí hơn vì đám bạn truyền nhau, và ai cũng ngâm nga mấy lời nhạc này. Andy cáu vì mình không cho leo lên cái roller coaster Leviathan hầm hố nhất để … khoe mẽ với bạn. Em nói là ai sống sót sau cái roller coaster đó thì mới là đẳng cấp. Mình hỏi con không chịu nổi cái nhỏ thì làm sao mà trèo lên cái đó?

Ba mẹ tha hồ rao giảng. Đến trường, đám bạn thân sẽ quyết định chơi gì, nghe gì, đọc gì. Giờ thì chỉ mong con chơi với bạn tốt.

