ImageBy: Mara Hvistendahl

Đến giờ, khi bạn bè gặp nhau, mình vẫn nghe kể những câu chuyện có con trai là mang lại niềm vui và tự hào cho cả hai bên nội ngoại và một tương lai sáng lạng cho gia đình. Đến khi đọc xong cuốn này, mình mới có một cái nhìn toàn diện hơn về chuyện thế giới đã chọn lọc trai gái như thế nào, ảnh hưởng xã hội của sự mất cân bằng nam nữ.

Đề tài hay, nhưng quan điểm của tác giả cho rằng phương tây kế hoạch dân số và sự phát triển khoa học kỹ thuật là nguyên do thì mình không bị thuyết phục lắm. Mình nghĩ cho đến khi các bà mẹ và mẹ chồng không tự gây áp lực chuyện sinh con trai thì tình hình sẽ bớt ảm đạm hơn.

Phần cuối sách, nói về viễn cảnh không gái chỉ có trai, đọc mà rùng mình. Gái Việt sẽ xuất ngoại lấy chồng vì trai ngoại có tiền mua vợ, còn trai Việt thì nằm chèo queo một mình, khùng lên rồi gây náo loạn. Nói nhảm vậy thôi, đọc thì bạn sẽ thấy hệ lụy tệ hại cho những quốc gia mất cân đối giới tính trầm trọng như nhà mình.

