“Triết lý giáo dục cho VN đã rõ ràng”?

Đọc những gì bộ trưởng Luận nói xong mà mình ong ong cái đầu vì cái triết lý đó là…Nghị Quyết của Trung Ương Đảng.

“Tôi xin khẳng định triết lý trực tiếp của giáo dục chúng ta là Nghị quyết 29 của Trung ương. Các quan điểm, đường lối của Đảng về phát triển giáo dục, đào tạo thì nhiều nhưng gần đây nhất là Nghị quyết 29. Ở đây thể hiện cả truyền thống tinh hoa, kinh nghiệm của cha ông ta trong quá trình phát triển và làm giáo dục và cả những vấn đề cập nhật, hội nhập theo quan điểm của chúng ta”, Bộ trưởng Luận khẳng định.

http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Bo-truong-Pham-Vu-Luan-Viet-Nam-da-co-triet-ly-giao-duc-post143860.gdhttp://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Bo-truong-Pham-Vu-Luan-Viet-Nam-da-co-triet-ly-giao-duc-post143860.gd”

Là một người mẹ có 2 con nhỏ đến trường, mình luôn nghĩ đến giáo dục là hướng đến Chân Thiện Mỹ để trồng người, không chịu ảnh hưởng của bất kể đảng phái chính trị.

Mình đã được gặp những nhân vật như sau.

– Cô Alexandro – dạy lớp 2. Cô ở trường tiểu học nơi Kevin đang theo học rất lâu rồi. Cô từng dạy lớp Mẫu giáo, rồi Thể dục, Tiếng Anh, Dạy cho trẻ special needs. Và đến năm Kevin vào lớp 2, cô là chủ nhiệm lớp. Đây là một năm học đầy những hoạt động khác thường. Các bạn nhỏ học viết, múa, xuất bản, thuyết trình, tranh luận, làm việc nhóm. Nói chung là đủ những kỷ năng mà mình không ngờ cô mang vào chương trình với mức độ dày đặc như vậy. Cứ mỗi 2 tuần, phụ huynh được mời vào lớp để xem các bạn “báo cáo”. Sự cố gắng vượt bậc của cô làm phụ huynh nào cũng thấy vui vì con mình được theo một chương trình học phong phú và vui nhộn.

– Thầy hiệu trưởng trường cấp 2. Lần đầu tiên khi mình đến tham quan trường, ấn tượng đầu tiên của mình về thầy là thoải mái, dễ tiếp xúc, thân thiện. Thầy đứng ngay cổng trường, bắt tay từng phụ huynh. Vào những ngày bão tuyết, thầy ra ngoài sân trường xúc tuyết nếu cần, đứng ngay bãi xe hướng dẫn phụ huynh đưa đón con. Gọi trúng phóc tên từng học trò. (Trường có khoảng 600 em). Nếu em nào muốn gặp thầy, chỉ việc báo cho thư ký là sẽ gặp được ngay trong ngày. Có lần, Andy và bạn đã xin phỏng vấn thầy để viết một bài “Một ngày của một nhân vật nổi tiếng”. 2 nhóc đi theo thầy suốt buổi chiều và Andy nhận xét là “Không tưởng tượng công việc một hiệu trưởng đa dạng như vậy. Thầy có sức như siêu nhân.”

2 vị này đã thấm nhuần thứ triết lý như thế nào mà có sức siêu nhân như vậy?

