Tháng trước, mình đã tự nhủ hè này không trồng gì, giữ mấy cây hoa từ năm ngoái, vậy là đủ. Cho đến một sáng Chủ Nhật đẹp trời, nắng vàng rực rỡ – tại nắng chói quá làm mình say – và lạc chân vào vườn bán cây. Chuyện xảy ra trong tích tắc. Mình ôm về nhà 4 cây ớt ri (trái bé như đầu đũa mà cay thì xé lưỡi), 4 cây cà chua bi triệu trái, 8 cây xà lách xanh, 8 cây xà lách đỏ, 8 cây bắp cải, 2 cây dâu tây.

Sau khi hăng hái trồng cây ngay sáng đó, quên mất bụng đói, quên mất chồng con chờ đợi, mình gọi điện thoại cho 2 bà bạn già khoe phút bồng bột thì được hưởng ứng nhiệt liệt. Chiều, một bà kêu qua nhà, bứng cho một loạt cây hoa các loại; một bà cho hạt rau muống, và rau dền đỏ để gieo.

Trong 2 tuần, mình ngắt cọng rau huế và rau răm, cắm trong ly nước, cọng ra rể, sẵn sàng “xuống đất”.

Thế là đến hôm nay, vườn của mình tuy nhỏ bằng bàn tay, nhưng có đủ các loại rau để làm một bữa bánh tráng cuốn thịt luộc ngon lành. Tất nhiên không phải ngay hôm nay, mà là trong vài tháng nữa. Tất nhiên không cho đông người mà chắc đủ cho 4. Nếu bạn ghé Toronto và muốn cùng chấm mắm nêm bánh tráng thì gọi cho mình trước nhé.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

