Sáng nay, mình hỏi bạn sao không trả lời tin nhắn mình gửi tối qua. Bạn tỉnh rụi nói là chồng tịch thu phone từ hôm thứ 7 rồi.

Vợ chồng bạn lục đục từ lúc… mới cưới, nhưng lên cao trào vài tháng nay. Cái phone là cớ làm nước tràn bờ. Vài tuần trước, bạn nhận điện thoại của một người họ hàng xa, hỏi về chuyện mua bán nhà. Cuộc điện thoại kéo dài hơn 30 phút. Hôm sau, bạn kể chồng hỏi “Nói với ai mà nói nhiều vậy? Biết tiền cước tốn bao nhiêu không?”. Vậy là anh chồng xem lén điện thoại.

Lần nọ, mình gửi tin nhắn lúc nửa đêm, tiếng chuông báo làm anh chồng mất ngủ. Qua hôm sau, bạn hé thêm chi tiết bạn không bao giờ lưu lại tin nhắn trong máy để anh chồng không đọc được.

Chiều thứ 6, chồng nhắn tin “Sẽ tìm ra danh tánh những người liên lạc với cô. Tui sẽ kêu hãng điện thoại làm chuyện đó”. Mình và một nhỏ bạn bày tỏ sự bất bình thì bạn cười và nói “Chồng tao vậy đó. Tao nhịn, làm như không có chuyện gì xảy ra, cho chồng tao không có lý do gì để gây sự nữa”.

Good luck my friend!

