Hôm nay bạn hỏi cuối tuần làm gì. Mình khoe hình công viên ngày Chủ Nhật. Xem xong, bạn khen hình đẹp quá. Nhưng hỏi “Đi như vậy để làm gì?” Mình thú nhận là không nghĩ đến câu hỏi này bao giờ, chỉ nghĩ rằng đây là một việc thú vị. Về nhà hỏi con thì nó trả lời như thế này.

Andy “Nếu cho điểm từ 1-5 thì hiking thường được 3.5 điểm. Con thích nhất mấy cái đường/ trail mà đi qua nhiều địa hình khác nhau. Mình luôn bất ngờ với những thay đổi cảnh vật và đặc biệt nếu cảnh đẹp như hồ, thác, đầm lầy, sông. Muỗi thì không tránh được, nó là một phần của chuyện đi hiking, nên thôi, coi như không tính tới. Nên má phải xem trước cái trail đó ra làm sao. Đừng tới khi bước vào trail rồi mới coi bản đồ như lần trước.”

Kevin “Con chấm 2.9 vì đi bộ nhiều khi mệt quá. Đi hoài mà không thấy đường ra. Mấy chỗ um tùm toàn muỗi và ong. Nguy hiểm, nhưng vui.”

Với mình thì đi hiking xa thành phố là một dịp cả nhà cùng làm một việc giống nhau, cùng với nhau. Được hít thở một bầu không khí trong lành và nguyên sơ, khiến mình cảm thấy mới mẻ lại. Thật ra, ai đã đi hiking rồi thì biết là chi tiết đường trail được trình bày rõ ràng và chi tiết. Chỉ cần dành thời gian tìm hiểu là có thể lên kế hoạch cho một chuyến hiking vừa sức mình.

Con trai đặt hàng chuyến hiking ở Grand Canyon. Khi nào hết hỏi “Tới chưa?” thì mới tính đến Grand Canyon được. 🙂 grand-canyon

