Gia tài tiếng Pháp của mình rơi rụng và giờ chỉ còn lại vừa đủ để tìm tài liệu, bài tập, thông tin cho 2 anh em học.

Lớp 4 bắt đầu có môn tiếng Pháp. Ngoại trừ các bạn học chương trình French Immersion, còn lại thì tiếng Pháp hầu như ngày nào cũng có một tiết. Cách học tiếng Pháp khác xa với cách mình được học ngày xưa, chú trọng nhiều vào phần nói, viết. Như anh Hai năm nay lớp 7 mà nhìn văn phạm ngơ ngác. Mình nghĩ nếu không chịu cày thì đến hết năm 12 chắc cũng chỉ có thể hát bài Comme ci, comme ça (!)

Út có vẻ thích thú với ngôn ngữ mới này. Một tinh thần phấn chấn khác hẳn thái độ lừ đừ khi học tiếng Việt. Lỗi do mình đã không tích cực ép 2 anh em vào khuôn học tiếng Việt tới nơi tới chốn. Giờ thì xem như bỏ luôn. Nói chuyện ở nhà lõm bõm vài câu. 2 anh em hiểu ba má trao đổi, nhưng khi nói lại thì như gà mắc tóc.

Thấy Út bắt đầu nhảy vào lãnh địa này, anh Hai muốn chứng tỏ “ta đây cũng không thua kém”. Mình sẽ lợi dụng tình hình này để thúc 2 anh em nghe, đọc, viết tích cực hơn.

Website này là đủ xài trong năm nay cho Út:

http://www.digitaldialects.com/French.htm

