Út được giao bài tập này từ hôm đầu năm, làm rả rích tới giờ, chắc sắp xong.

Thầy phát một tờ giấy tiêu đề Tự truyện ABC/ Gợi ý. Một danh sách chữ cái từ A -Z và phải điền vào một từ “nói về mình”. Sau đó, mỗi ngày, viết một đoạn văn khoảng 3-5 câu liên quan đến từ đó.

Đây là danh sách của Út và mình chép lại vài đoạn mô tả của em.

A – Armadillo; B – Blocks; C – Codes; D – Deduction; E – Earth; F – Friends; G – Giant T-Rex; H – Halloween; I – Idle; J – Jolly, K – Knowledge, L – Leprechaun, M – Minecraft, N – Nimble; O – Observant; P – Piano; Q – Quarrelsome; R – Reader; S – Scientist; T – Teddy Bear; U – Underground;  V – Video Games; W – Wildcat; X – Xmas; Y – Yolk, Z – Zodiac

L for Leprechaun

Leprechaun is one of my favorite magical creatures. They wear my favorite color of green. They are small but swift like me. They are pretty sneaky and love pranks. This is why I love leprechaun.

H for Halloween

I love Halloween. I can go Trick or Treat. I can stay up late, change into costume (Xmas Ninja last year) and walk around the neighborhood. Last year, I needed to be as strong as an elephant to carry my candy home. Halloween is the best.

R for Reading

I am good at reading. I love books that tell stories from animal perspectives. The Warrior, Geromine Stitton and much more. Reading helps me to learn new things. Reading is fun and one of my best ways to spend time.

>>> Tiếng Việt:

A – Armadillo (loài bò sát vỏ cứng, có khả năng cuộn tròn lại như trái bóng mỗi khi gặp nguy hiểm)

B – khối gỗ ; C – Mật mã; D – Khả năng suy luận; E – Trái đất; F – Bạn bè; G – Khủng long khổng lồ ; H – Halloween; I – Rảnh rỗi; J – Vui tính, K – Kiến thức,

L – Leprechaun/ yêu tinh thuộc thần thoại Ireland, thường được mô tả một ông già với vóc dáng trẻ em, mặc một chiếc áo đỏ hoặc xanh lá

M – Minecraft, N – Nhanh trí; O – Quan sát; P – Piano

Q – Hay gây chuyện; R – Đọc sách; S – Khoa học gia; T – Gấu bông

U – Dưới đất;  V – Video Games; W – Mèo hoang dã; X – Giáng sinh;

Y – Lòng trắng trứng, Z – cung Hoàng Đạo

L – Leprechaun

Leprechaun là một trong những nhân vật kỳ bí mà tôi yêu thích. Họ mặc quần áo  màu xanh – cái màu tôi thích. Họ nhỏ nhắn, nhưng tinh nhanh, như tôi vậy. Họ tinh quái và thích những trò nghịch ngợm giống tôi. Bởi vậy, tôi mê leprechaun.

H – Halloween

I thích Halloween. Tôi có thể đi xin kẹo Trick or Treat. Tôi có thể thức khuya, hóa trang (năm ngoái tôi mặc bộ ninja Xmas) và đi quanh xóm. Năm ngoái, tôi phải khỏe như một con voi để khiêng kẹo về nhà. Halloween là tuyệt vời nhất.

R – Đọc sách

Tôi giỏi đọc. Tôi thích sách kể chuyện qua con mắt của thú vật. Bộ Warrior, Geromine Stitton và nhiều bộ khác nữa. Đọc sách dạy bạn những điều mới  mẻ. Đọc sách vui và là một trong những cách tôi thích để tiêu thời gian.

