Tuần trước, mình dự buổi gặp mặt đầu năm với giáo viên của K. Thầy Horst và cô Belchee đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng như chương trình học, cách đánh giá, kiểu làm việc trong lớp và tinh thần học của các bạn.

Điều làm mình ấn tượng nhất là lời dặn dò của thầy.

“Tôi có 2 con nhỏ nên 8:30pm là cả nhà tắt đèn, đi ngủ. Đến 1 hay 2 giờ sáng thì vợ chồng tôi thức dậy và làm nốt việc trong ngày hay chuẩn bị cho hôm sau. Rồi đi ngủ lại. Thỉnh thoảng, tôi thấy các em đăng comment vào các post (website của lớp) vào giờ này. Tôi nghĩ đây là điều không nên làm. Các em không nên thức khuya như vậy. Phụ huynh tuyệt đối không nên cho các em mang phone, tablet hay laptop vào phòng ngủ. Và phải cho các em đi ngủ sớm.

Với chương trình gifted, lý do chính mà các em bỏ ngang là vì áp lực từ cha mẹ. Quý vị đặt nhiều kỳ vọng và ép con học, ép con phải có điểm số cao. Theo chương trình này, không có nghĩa là các em sẽ toàn điểm tuyệt đối. Chúng tôi giúp trẻ học tốt hơn theo khả năng của mình. Nên tôi nhắc lại, chính quý vị là người mang lại thành công hay gây ra thất bại cho con cái mình.”

Đúng là đáng nhớ.

