Tác giả Võ Mỹ Linh viết hai bài liền nhau trên Facebook: Một bài nói về Tại sao không ăn thịt chó và bài sau lại viết “Cho tôi một lý do để từ bỏ thịt  chó”. Mục đích của chị là muốn độc giả học cách tranh luận trên diễn đàn. Cùng một vấn đề, nếu ủng hộ thì bạn phải có lý lẽ, nếu phản đối, bạn cũng phải có lý do. 

Mình thích đọc tranh cãi vì có nhiều ý tưởng khác nhau và giúp mình hiểu vấn đề tốt hơn. Nhưng ghét nhất là khi người tranh cãi lăng mạ nhau, và nói bậy. Võ Mỹ Linh nhận xét rằng Cái cách mà đa số người Việt chúng ta đã làm là gì? Là hạ bệ và dìm chết nhau nếu không nói đúng ý bạn. Một xã hội không muốn lắng nghe những điều mới mẻ, thì sẽ mãi cũ kĩ và lạc hậu…

Thật tình, mình xem các diễn đàn báo Canada, cũng y chang vậy thôi. Riết rồi mình không phí thời gian đọc tranh luận nữa và tạm biệt các diễn đàn luôn.

