Hôm qua, anh Hai nộp mô hình 3D cho môn hình học và được các bạn trong lớp tán thưởng nhiệt liệt vì mô hình đáng yêu và nổi bật nhất. Anh Hai đắc ý khoe rằng “mọi việc diễn ra đúng như tính toán”. Các bạn làm mô hình nhà cửa là chính, sử dụng giấy màu trắng hay xám. Nên có mô hình nhìn kỳ công, nhưng lại chìm lỉm khi cả lớp bày hàng với nhau.

2 tuần trước, khi anh Hai nhờ mua giấy bìa màu hồng là mình đã cự. Phản ứng đầu tiên của mình là sao không làm một cấu trúc tinh xảo một chút, nghiêm túc một chút và chính quy. Anh Hai giải thích rằng “Con vẽ không bằng ai. Con khéo tay gần chót lớp. Nên muốn gây chú ý thì con phải làm một cái gì đó không giống ai. Mà có gì đáng xấu hổ với con heo có sừng? Bất kỳ ai là đệ tử của Minecraft cũng sẽ thích.” Mình ra dấu là thề sẽ im lặng.

Đến khi anh Hai bày ra cắt dán thì từ bàn học đến sàn nhà toàn giấy. Có đoạn anh Hai bực mình, điên tiết lên vì không vẽ được 2 đường song song, cắt ra méo xẹo. Đến khi thấy anh Hai đánh vật với mớ băng keo thì mình mới hỏi “Con có cần má giúp gì không?”. “Có chứ. Tại má không chịu nói gì nên con không nhờ”. Thế là mình giúp anh Hai dán hồ lên từng góc. Khi nhìn mô hình hoàn chỉnh thì thấy vui vui. Douglas the Durphy nhìn cũng ngộ, không tệ như mình nghĩ. Em được cấu tạo bởi 1 khối hình chữ nhật, 4 khối vuông nhỏ, 1 khối vuông lớn, và 2 khối kim tự tháp. Thêm một cái đuôi ngộ nghĩnh phía sau.

Thêm một lần tự nhắc nhở cần tin tưởng vào con trẻ và sự phán đoán của nó.
pigKèm luôn tấm hình anh Hai vẽ cho trò chơi “Cắm tóc cho dê” vào hôm tiệc Tết Làng 2015.

pinthegoat2

