Đây là sự kiện hàng năm của thư viện Toronto: Ngày hội truyện tranh.

Năm nay, thay vì ngồi cả ngày nghe nói thì buổi sáng, các em thăm khu triễn lãm trò chơi máy tính. Khu vực này quy tụ những nhà viết game độc lập hoặc đang có game muốn đưa ra thị trường. Các anh chị đều trẻ và nhiệt tình. A. đang quan tâm đến công việc này và hỏi chuyện từng gamer, programmer, designer, artist. Một chi tiết mình quan sát là rất nhiều em gốc Á. Một game designer nói với mình rằng “Mẹ tôi từng cấm tôi chơi game. Mãi cho đến khi vô đại học tôi mới biết game là gì. Sau khi lấy bằng Mechanical Engineer, tôi chuyển sang lập trình game.”

Diễn giả ấn tượng nhất là George O’Conner, một tác giả hàng best -seller. Anh chàng này cực kỳ hài hước, có một bài nói chuyện như diễn viên kịch và khán giả thì cười lăn lóc. Anh viết và vẽ bộ truyện Olympians, về thần thoại Hy Lạp. Website của bộ Olympians http://www.olympiansrule.com/

2 diễn giả phối hợp nói vẽ hay nhất là Gautier Langevin và Olivier Carpentier. Dân Montreal, bắt đầu sự nghiệp comic qua web comic và vừa ra sách. Một điển hình về thử thách của nghề. Không phải ai cũng ra sách là lên hàng Best-seller được.

Sau đây là vài hình của TCAF 2015.

