Có rất nhiều sách về lắp ráp và những công trình từ Lego, nên giới thiệu thêm một cuốn, mình có cảm giác như muối bỏ biển.

Nhưng nhìn nét mặt và sự chăm chú của 2 anh em khi xem Beautiful Lego của Mike Doyle, mình nghĩ bộ sách này có nét độc đáo của nó vì đó là chứng minh của trí sáng tạo và khéo léo của người chơi. Xem từng công trình để thấm thía câu “nghề chơi cũng lắm công phu”.

Hai bạn nhỏ nhà mình từng mê Lego, giờ thì gia giảm vì thời gian dành cho những đam mê khác. Nhưng khi mở lại thùng Lego thì vẫn bị kéo xuống sàn nhà và lắp. Nhiều lần, anh Hai đòi mình chụp hình sản phẩm để gửi cho tạp chí Lego đăng. Chưa lần nào thực hiện yêu cầu này vì sản phẩm chưa bao giờ đủ hoàn chỉnh theo ý muốn. Nhưng trong máy tính thì vô số hình chụp những tác phẩm của 2 anh em. Giờ muốn thổi lại lửa Lego, chắc sẽ bằng Lego Mindstorm hay Architecture.

Beautiful Lego, và Beautiful Lego 2 DARK là món quà lý tưởng cho dân ghiền Lego.

Câu chuyện về một công trình được in trang bìa của Beautiful Lego:

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2304319/Lego-fan-spends-600-hours-building-5ft-high-alien-city-200-000-bricks.html

Beautiful-LEGO-by-Mike-Doyle-Paperback

Một trong những lời dẫn của tác giả công trình.
lego2

Tác phẩm yêu thích của mình trong Beautiful Lego 2 DARKlego-5

