Sáng nay nhận tin nhắn của chị Lan. Báo là em ơi, số của chị Minh trên viber nè, alo ngay đi.

Chị Minh là chị cả,  là đồng nghiệp từ công ty đầu tiên của mình. Những anh chị mình yêu quý vô cùng: chị Lan, Thanh, Luân, Hồng, Yến, Hạnh, Phương, Chính. Những người thầy, người bạn đầu tiên của mình trong nghề nghiệp.

Nhớ những ngày làm đến tối khuya để ra báo cáo. Chị nói “mấy đứa trẻ trẻ như tụi em, vui sống đi. Còn duyên kẻ đón người đưa.” Sáng nay, tranh thủ gửi hình 2 chàng trai bé nhỏ của mình cho chị xem. Rồi lại chợt nhớ đến bài ca dao xưa.

Còn duyên kẻ đón người đưa
Hết duyên đi sớm về trưa một mình
Còn duyên kén cá chọn canh
Hết duyên tương ớt dưa hành cũng quơ
Còn duyên bán bưởi bán hồng
Hết duyên bán mít cho chồng gặm xơ
Còn duyên kén chọn trai tơ
Hết duyên ông lão cũng quơ làm chồng
Còn duyên chọn lý chê hồng
Hết duyên ngồi gốc cây hồng nhặt hoa
