paperwhites

Đăng lại hình ở đây, xem như để lấy cảm hứng cho mình. Sau 6 tuần, hy vọng mình sẽ chụp được một tấm hình của hoa trắng nhà mình.

Paperwhite ép ra hoa từ củ, có thể trồng trong nước hay trong đất, trong vòng 4-6 tuần sẽ ra hoa. Năm nay xem như mình bắt đầu muộn, hy vọng sẽ được thưởng hoa vào dịp Tết ta. Sau khi mình khoe vụ Paperwhites, dì L nói mình giỏi nhất trong việc bày ra việc để làm. Cả ngày ngẫm nghĩ nhận xét này, giờ mới nhận ra chính dì là người dẫn đường cho hưu chạy Ngày xưa, dịp nào, mùa nào, dì mua hoa đó; rồi trang trí chút xíu trong phòng khách. Gọi là chút xíu vì nhà ông bà mái ngói, phòng khách chỉ có bộ xa lông và cái ti vi nhỏ. Vậy mà dì cũng bày biện hoa, ảnh treo. Giáng sinh, lúc nào cũng có hoa Noel đỏ thắm (hái nhà hàng xóm). Tết là rộn rịp làm bánh mứt và lặt lá mai. Mình có phụ trách một cái hồ cả to cả thước, vài tuần hai dì cháu lại hì hục thay nước tắm cá rồi chôn cá!

Giờ,  dì vẫn thêu tranh, đan áo và làm bánh. Mình nói là mình chỉ được cái ngón tay út của dì mà thôi.

