The Secret History

secret By: Donna Tartt

Vậy là mình đã đọc xong 3 tiểu thuyết (duy nhất.. cho đến hôm nay) của nhà văn Donna Tartt. Hứa hẹn sẽ là độc giả trung thành của tác giả này nếu bà ra sách mới.

The Secret History là tác phẩm đầu tay và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và độc giả. Câu chuyện về một vụ án mạng bí ẩn, và ngược dòng quá khứ, để tìm nguyên nhân, chứ không phải thủ phạm. Mạch truyện chậm, nếu đã bị cuốn vào truyện thì đọc rất thích. Bằng không thì sẽ thấy rất lê thê và lan man. Nhưng thật ra, từng chi tiết nhỏ đều có lý do tồn tại của nó.

Đọc The Secret History, bạn dễ liên tưởng đến The Talented Mr. Ripley, Lord of the Flies, tầng thượng lưu của xã hội và những bí mật, những ám ảnh.

The Little Friend, tác phẩm thứ 2 của Donna Tartt, mình đọc xong, thích, nhưng nghĩ rằng không viết tốt như The Secret History và The Goldfinch.

Đây là một blog giới thiệu tác phẩm hay và bài phê bình The Secret History. http://www.thenewcanon.com/tartt_the_secret_history.html

Tác giả: Stef

Mừng khách ghé chơi. Chúc một ngày vui.

2 bình luận về “The Secret History”

    1. bởi vì … hay quá ạ, nên phải đọc…Chẳng bù cuối năm ngoái, cháu toàn lượm vô sách dở, nên toàn hết chương 1 chương 2 là khò khò rồi.

Bình luận về bài viết này