Đẹp

Andy khoe bài kiểm tra toán được B+, cô cộng thêm 2 điểm thế là thành A. Lý do của 2 điểm cộng là vì em trình bày sạch sẽ và logic. Còn B+ vì cả lớp chẳng ai giải ra câu cuối. Đợi cơn hớn hở đi qua, mình nhỏ nhẹ góp ý “Chạy xe ngoài đường đúng luật thì không sao. Chạy vượt đàn đỏ là bị phạt ngay. Vậy thì chuyện viết sạch sẽ và logic là chuyện đương nhiên; tại sao phải cộng thêm điểm? Còn ai viết cẩu thả, cô đọc không ra thì trừ điểm. Hành động này của cô không logic.”

Andy nói má không biết chứ bọn bạn trong lớp mà viết bài luận thì chữ xấu như ma, cô vẫn phải chấm; trình bày toán loạn cào cào, cô vẫn không nói gì. Cho đến gần đây, có lẽ cộng thêm điểm là cách cô khuyến khích viết sạch đẹp. (Đa phần bài nộp đều gõ và in).

Thú thật, rất nhiều lần nhìn ảnh (trên facebook) bạn chụp chữ viết tay của con cái, mình nhột nhạt ghê vì con mình chữ í ẹ quá. Cả 2 anh em đều chữ xấu, đọc được, nhưng xấu. Năm nay, lớp 6, Andy được học chữ cursive (giống như chữ hoa lả lướt), nhìn vào hoa mắt, y như em vẽ bùa. Mình bắt 2 đứa tập viết mãi, mà rồi không đủ quyết tâm nên lại lơ là. Giờ, có lẽ chỉ có chữ ký của 2 anh em là nhìn đẹp nhất thôi.

Tác giả: Stef

Mừng khách ghé chơi. Chúc một ngày vui.

Bình luận về bài viết này